Poster là một ấn phẩm chuyển tải thông tin qua các từ ngữ, câu văn và/hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa biểu tượng bằng những phương thức vẽ, thiết kế trên phần mềm đồ họa,...
Thông thường, Poster được thiết kế với kích thước khổ dọc phù hợp cho diện tích nhỏ, gọn dễ dàng đặt ở cửa ra vào hoặc dán lên tường,..,giúp cho mọi người có thể đọc và hiểu hết được thông tin mà muốn truyền đạt. Nhờ sự sáng tạo của thiết kế trên từng chi tiết sản phẩm nên luôn có sự độc đáo, hiện lên hết những thông điệp đến mọi người, tạo ấn tượng với họ ngay cái nhìn đầu tiên.
Poster có rất nhiều loại kích thước khác nhau, đối với kích thước nhỏ như name card hoặc thiệp mời thì nó được coi như một tờ rơi quảng cáo, nhưng đôi khi nó lại được làm kích thước lớn để cho những tầm nhìn xa, ví dụ như poster trên các tuyến quốc lộ mà vẫn truyền tải được hết những thông tin cần thiết.
3 Loại thông tin mà Poster muốn truyền đạt:
- Kêu gọi cuộc đấu tranh vì mục đích tốt đẹp
- Poster có thể kêu gọi cư dân lưu ý đến các vấn đề sức khỏe hoặc các mối nguy hiểm khác trong cộng đồng (bạn có thể tìm thấy những thông tin trên trong các poster giáo dục, xã hội, y tế…)
- Poster có thể giới thiệu về các buổi ra mắt của những bộ phim “bom tấn” hoặc các buổi trình diễn, các tiết mục văn nghệ, nhạc kịch, giới thiệu các sản phẩm mới (ví dụ như Poster tiếp thị, thương mại).
Hiệu quả của poster mang lại:
Một poster được xem là thành công và hiệu quả phải hội đủ các yếu tố sau đây :
- Tập trung được sự chú ý của người xem
- Lôi cuốn người xem đọc hết tất cả các thông tin xuất hiện trên poster.
- Thông tin trên Poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm Poster.
- Nội dung trong Poster phải thuyết phục người xem tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẽ thông điệp với những người khác... (tùy vào mục đích Poster hướng đến)
Để làm được điều đó, các Poster nên được thiết kế để truyền tải một thông tin đơn lập, sử dụng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ thị để kể cho người xem một câu chuyện với những từ ngữ đơn giản dễ hiểu, được xếp theo thứ tự logic và rõ ràng.
Lợi ích của Poster:
2. Ít tốn kém
So với việc quảng bá qua truyền thông, tivi, zadio thì việc đặt đúng địa điểm nơi cần quảng bá thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
Vậy bạn đã thử sức dùng chiến lược in poster để giúp bạn có được chính sách tốt và tiết kiệm ngân sách chưa??
Liên hệ: 090 325 9757 để được tư vấn và thiết kế báo giá chi tiết nhé
Thông thường, Poster được thiết kế với kích thước khổ dọc phù hợp cho diện tích nhỏ, gọn dễ dàng đặt ở cửa ra vào hoặc dán lên tường,..,giúp cho mọi người có thể đọc và hiểu hết được thông tin mà muốn truyền đạt. Nhờ sự sáng tạo của thiết kế trên từng chi tiết sản phẩm nên luôn có sự độc đáo, hiện lên hết những thông điệp đến mọi người, tạo ấn tượng với họ ngay cái nhìn đầu tiên.
Poster có rất nhiều loại kích thước khác nhau, đối với kích thước nhỏ như name card hoặc thiệp mời thì nó được coi như một tờ rơi quảng cáo, nhưng đôi khi nó lại được làm kích thước lớn để cho những tầm nhìn xa, ví dụ như poster trên các tuyến quốc lộ mà vẫn truyền tải được hết những thông tin cần thiết.
3 Loại thông tin mà Poster muốn truyền đạt:
- Kêu gọi cuộc đấu tranh vì mục đích tốt đẹp
- Poster có thể kêu gọi cư dân lưu ý đến các vấn đề sức khỏe hoặc các mối nguy hiểm khác trong cộng đồng (bạn có thể tìm thấy những thông tin trên trong các poster giáo dục, xã hội, y tế…)
- Poster có thể giới thiệu về các buổi ra mắt của những bộ phim “bom tấn” hoặc các buổi trình diễn, các tiết mục văn nghệ, nhạc kịch, giới thiệu các sản phẩm mới (ví dụ như Poster tiếp thị, thương mại).
Hiệu quả của poster mang lại:
Một poster được xem là thành công và hiệu quả phải hội đủ các yếu tố sau đây :
- Tập trung được sự chú ý của người xem
- Lôi cuốn người xem đọc hết tất cả các thông tin xuất hiện trên poster.
- Thông tin trên Poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm Poster.
- Nội dung trong Poster phải thuyết phục người xem tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẽ thông điệp với những người khác... (tùy vào mục đích Poster hướng đến)
Để làm được điều đó, các Poster nên được thiết kế để truyền tải một thông tin đơn lập, sử dụng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ thị để kể cho người xem một câu chuyện với những từ ngữ đơn giản dễ hiểu, được xếp theo thứ tự logic và rõ ràng.
Lợi ích của Poster:
- Là công cụ giao tiếp hiệu quả
2. Ít tốn kém
So với việc quảng bá qua truyền thông, tivi, zadio thì việc đặt đúng địa điểm nơi cần quảng bá thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
Vậy bạn đã thử sức dùng chiến lược in poster để giúp bạn có được chính sách tốt và tiết kiệm ngân sách chưa??
Liên hệ: 090 325 9757 để được tư vấn và thiết kế báo giá chi tiết nhé